วันอาทิตย์ที่ 28 เมษายน พ.ศ. 2562

บันทึกครั้งที่ 12 วันที่ 24 เมษายน 2562

                                                 à¸£à¸¹à¸›à¸ à¸²à¸žà¸—ี่เกี่ยวข้อง
     สำหรับกิจกรรมวันนี้ต้นชั่วโมงอาจารย์นัดอบรมณ์ วันศุกร์ ที่ 26 - 27 เมษายน 2562 เวลา 08 : 30 - 16 : 00 น. พร้อมแนะนำการทำกิจกรรมอาสาของสาขาการศึกษาปฐมวัย
ต่อมาอาจารย์ได้กำหนดวันส่งบล็อกบันทึกการเรียนรู้ของภาคเรียนที่ 2 การทำบล็อกการจดบันทึกการจดประเด็นการเขียนบันทึกการเรียนรู้ในแต่ละสัปดาห์
     กิจกรรมการเรียนการสอนในวันนี้คือการเรียนรู้ในเรื่อง กรอบมาตรฐานการเรียนรู้คณิตศาสตร์ปฐมวัย ตามหลักสูตรการศึกษาปฐมวัย. พุทธศักราช 2546 และสอดคล้องกับหลักสูตรแกนกลางการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551.  💚💚



                    

สาระที่ 1 จำนวนและการดำเนินการ
มาตรฐาน ค 1.1 

เข้าใจถึงความหลากหลายของการแสดงจำนวนและการใช้จำนวนในชีวิตจริง

มาตรฐาน ค 1.2 
เข้าใจถึงผลที่เกิดขึ้นจากการดำเนินการของจำนวนและความสัมพันธ์
ระหว่างการดำเนินการต่างๆ และใช้การดำเนินการในการแก้ปัญหา
มาตรฐาน ค 1.3 ใช้การประมาณค่าในการคำนวณและแก้ปัญหา

มาตรฐาน ค 1.4 
เข้าใจระบบจำนวนและนำสมบัติเกี่ยวกับจำนวนไปใช้

สาระที่ 2 การวัด
มาตรฐาน ค 2.1 
เข้าใจพื้นฐานเกี่ยวกับการวัด วัดและคาดคะเนขนาดของสิ่งที่ต้องการวัด

มาตรฐาน ค 2.2 
แก้ปัญหาเกี่ยวกับการวัด

สาระที่ 3 เรขาคณิต
มาตรฐาน ค 3.1 
อธิบายและวิเคราะห์รูปเรขาคณิตสองมิติและสามมิติ

มาตรฐาน ค 3.2 
ใช้การนึกภาพ (visualization) ใช้เหตุผลเกี่ยวกับปริภูมิ (spatial 
reasoning) และใช้แบบจำลองทางเรขาคณิต (geometric model) 
ในการแก้ปัญหา

สาระที่ 4 พีชคณิต
มาตรฐาน ค 4.1 
เข้าใจและวิเคราะห์แบบรูป (pattern) ความสัมพันธ์ และฟังก์ชัน

มาตรฐาน ค 4.2 
ใช้นิพจน์ สมการ อสมการ กราฟ และตัวแบบเชิงคณิตศาสตร์ 
(mathematical model) อื่นๆ แทนสถานการณ์ต่างๆ ตลอดจน
แปลความหมาย และนำไปใช้แก้ปัญหา
สาระที่ 5 การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น

มาตรฐาน ค 5.1 
เข้าใจและใช้วิธีการทางสถิติในการวิเคราะห์ข้อมูล

มาตรฐาน ค 5.2 
ใช้วิธีการทางสถิติและความรู้เกี่ยวกับความน่าจะเป็นในการคาดการณ์ได้ 
อย่างสมเหตุสมผล

มาตรฐาน ค 5.3 
ใช้ความรู้เกี่ยวกับสถิติและความน่าจะเป็นช่วยในการตัดสินใจและแก้ปัญหา
สาระที่ 6 ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์

มาตรฐาน ค 6.1 
มีความสามารถในการแก้ปัญหา การให้เหตุผล การสื่อสาร การสื่อ 
ความหมายทางคณิตศาสตร์ และการนำเสนอ การเชื่อมโยงความรู้ต่าง ๆ 
ทางคณิตศาสตร์และเชื่อมโยงคณิตศาสตร์กับศาสตร์อื่น ๆ และมีความคิด
ริเริ่มสร้างสรรค์ 

    💛💛ส่วนท้ายชั้วโมงได้ทำกิจกรรมหน่วยไข่ และหน่วยนก เรียนตามสาระการเรียนรู้ ตามหลักสูตรของมาตราฐานคณิตศาสตร์ หัวข้อใหญและแยกหัวข้อย่อยออกไปอีก เช่น ชื่อนก ลักษณะของนก สี ขนาด รูปร่าง ปาก ประโยชน์ ลฯ และในวันนี้อาจารย์ได้พูดคุยกับนักศึกษาในการทำกิจกรรมการเรียนการสอนตลอด 1 ภาคเรียนและสรุปการทำกจิกรรมทั้งหมดที่เรียนมาปิดคอร์สในวันนี้ 💛💛
                             à¸£à¸¹à¸›à¸ à¸²à¸žà¸—ี่เกี่ยวข้อง

                   









💙💙ภาพบรรยาการการทำกิจกรรมการเรียนการสอนในวันนี้ 💦💦
            
  แผ่นพับ หน่วยรถยนต์



ส่วนหน้าปกแผ่นพับ



ส่วนเนื้อหาด้านในของแผ่นพับก็จะมีความรู้เกี่ยวกับรถยนต์และประโยชน์


ส่วนด้านหลังแผ่นพับก็จะมี กิจกรรมสำหรับผู้ปกครองที่บ้านและกิจกรรมสำหรับเด็ก

ผลการค้นหารูปภาพสำหรับ ภาพ เคลื่อนไหว เถาวัลย์


คำศัพท์


change เชนจ เปลี่ยน

character แค๊ริคเทอะ บุคลิกลักษณะ

clever เคล็ฝเฝอะ ฉลาด

compare คัมแพ๊ เปรียบเทียบ

connect คะเน็คท เชื่อมต่อ






   

                  

ประเมินผลการเรียนรู้ 
เพื่อน : เรียนรู้กรอบมาตราฐานละเอียด
ตัวเอง : ชอบกิจกรรมในวันนี้มาก เขียนส่วนประกอบต่าง ๆ ของหน่วยนกและหน่วยไข่
อาจารย์ : สอนในหน่วยนี้ได้ดีเข้าใจง่าย

                                              à¸œà¸¥à¸à¸²à¸£à¸„้นหารูปภาพสำหรับ กิจกรรมเคลื่อนไหวเด็ก




ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บันทึกครั้งที่ 12 วันที่ 24 เมษายน 2562                                                        สำหรับกิจกรรมวันนี้ต้นชั่วโมงอาจารย์นัดอบ...