วันอังคารที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2562

บันทึกครั้งที่ 1 วันที่ 9 มกราคม 2562
รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
อาจารย์ได้มอบหมายให้นักศึกษาไปสืบค้นข้อมูลเกี่ยวกับรายวิชา EAED2203 การจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย เพื่อทำบล็อกตามที่ได้รับมอบหมาย

1.งานวิจัยเกี่ยวกับการจัดการเรียนการสอนและการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
2.บทความคณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
3.นิทานสำหรับการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
4.เพลงสำหรับการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย
5.สื่อสำหรับการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัย



สรุปบทความ


                                 เรื่อง พฤติกรรมของนักเรียนที่ไม่ชอบเรียนคณิตศาสตร์ภาษาอังกฤษ

                                 ชื่อผู้วิจัย ครูสิริพร คอนหน่าย
       
      การวิจัยครั้งนี้เป็นการวิจัยเชิงปรับเปลี่ยนพฤติกรรม เรื่องพฤติกรรมของนักเรียนที่ไม่ชอบเรียนคณิตศาสตร์ภาษาอังกฤษในระดับชั้นอนุบาล 3 โดยใช้กิจกรรมต่าง ๆที่หลายหลาย เช่น เกมเพลงคำคล้องจอง และ นิทาน มีวัตถุประสงค์เพื่อปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของนักเรียนที่ไม่ชอบเรียนคณิตศาสตร์ในระดับชั้นอนุบาล 3 กลุ่มประชากรที่ใช้ศึกษามีจำนวน 2 คนเครื่องมือที่ใช้ได้แก่ แบบสังเกต การตรวจผลงาน และสถิติการวิเคราะห์ข้อมูล
    ผลการวิจัยพบว่า นักเรียนมีคะแนนค่าเฉลี่ยที่พัฒนาดีขึ้นซึ่งแสดงให้เห็นได้อย่างชัดเจนจากการปฏิบัติกิจกรรมของนักเรียน ปรากฏว่านักเรียนมีการพัฒนาที่ดีขึ้น

จุดมุ่งหมาย
1.เพื่อส่งเสริมให้นักเรียนรักการเรียนวิชาคณิตศาสตร์ภาษาอังกฤษ
2.เพื่อเป็นพื้นฐานที่ดีในการเรียนคณิตศาสตร์ภาษาอังกฤษในระดับชั้นต่อไป
ตัวแปรที่ศึกษา
1ตัวแปรต้น สังเกตพฤติกรรมและการตรวจผลงานของผู้เรียน
2.ตัวแปรตาม การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของนักเรียนที่ไม่ชอบเรียนคณิตศาสตร์ภาษาอังกฤษ

กรอบแนวคิดในการวิจัย 

    พฤติกรรมและการตรวจผลงานของผู้เรียน การปรับเปลี่ยนพฤติกรรมของนักเรียนที่ไม่ชอบเรียนคณิตศาสตร์
ประโยชน์ที่คาดว่าจะได้รับ
   จากการสังเกตพฤติกรรมการเรียนการสอน ผู้วิจัยพบว่านักเรียนมีความสนใจเรียน สนุกสนานกับการเข้าร่วมกิจกรรม และรักการเรียนภาษาคณิตศาสตร์ภาษาอังกฤษมากขึ้นกว่าเดิม

เครื่องมือที่ใช้ในการวิจัย
1จากการบันทึกการถาม –ตอบ
2.จากการสังเกตพฤติกรรม
3จากการตรวจผลงาน
4.จากการจัดกิจกรรม

เกณฑ์การตรวจผลงานของเด็กชายธีรพล นาคเกษม หลังทำกิจกรรม

ที่
กิจกรรม
ระดับคะแนน
หมายเหตุ
0
1
2
1
ผลงานชิ้นที่ 1


/

2
ผลงานชิ้นที่ 2


/

3
ผลงานชิ้นที่ 3

/


4
ผลงานชิ้นที่ 4


/


รวม
0
1
3


เฉลี่ย
0
0.25
0.75


ค่าเฉลี่ยร้อยละ
0
25
75


0 หมายถึง ความไม่ถูกต้อง
1 หมายถึง ความถูกต้องและความสะอาดพอใช้
2. หมายถึง ความถูกต้องและความสะอาด


การสรุปผล   จากการบันทึกการทำงานของด.ช. ธีรพล นาคเกษม ชั้นอนุบาล 3/6 ก่อนทำกิจกรรม ผู้วิจัยพบว่าผู้เรียนได้ระดับคะแนน ในผลงานชิ้นที่ 1ผลงานชิ้นที่ 3และผลงานชิ้นที่ 4 ได้ระดับคะแนน 2 คะแนน ค่าเฉลี่ย 0.75 คิดเป็นร้อยละ 75 และในผลงานชิ้นที่ 2 ได้คะแนน 1 คะแนน ค่าเฉลี่ย 0.25 คิดเป็นร้อยละ 25 
    
   จะเห็นได้ว่าผู้เรียนมีการพัฒนาและปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการทำงานหลังจากปกิบัติกิจกรรม มีความสนใจเรียนดีและรักที่จะเรียนและร่วมกิจกรรมต่าง ๆดีมากขึนมากและ ผู้เรียนมีพฤติกรรมที่ดีขึ้นตามลำดับ  









วันเสาร์ ที่ 12 มกราคม 2562
 อาจารย์ได้ให้นักศึกษาได้เข้าร่วมงานวันเด็กประจำปี พ.ศ. 2562 ณ สนามกีฬาในร่ม มหาวิทยาลัยราชภัฎจันทรเกษม ได้ร่วมทำกิจกรรมกับเด็กๆ ที่มาร่วมงานจัดซุ้มแจกขนมและของรางวัลให้เด็กที่มาในวันนี้ และเล่นเกมส์ตอบคำถามจากซุ้มต่างๆ จากพี่ๆ คณะศึกษาศาสตร์ 


งานวันเด็กประจำปี 2562 


ซุ้มการศึกษาปฐมวัย ปี 2 เซก 1






ภาพบรรยากาศในงานวันเด็ก 2562
รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

สิ่งที่ได้รับ
1.การได้ไปศึกษาค้นคว้าข้อมูลต่างๆด้วยตนเองรับความรู้ใหม่ๆจากหลายแห่ง
2.ได้ร่วมทำกิจกรรมกับน้อง ๆ เล่นเกมส์และแจกขนมและมีความสุขมาก 

คำศัพท์
1. Early childhood เด็กปฐมวัย
2. Experience arrangement การจัดประสบการณ์
3. Mathematics คณิตศาสตร์
4. Development พัฒนาการ
5. Diagram แผนผัง
6. Learning เรียนรู้
7. Experience ประสบการณ์
8. Shape รูปทรง
9. Collect information เก็บข้อมูล
10. Absord ซึมซับศัพท์

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง








ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บันทึกครั้งที่ 12 วันที่ 24 เมษายน 2562                                                        สำหรับกิจกรรมวันนี้ต้นชั่วโมงอาจารย์นัดอบ...