วันอังคารที่ 5 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2562

บันทึกการเรียนครั้งที่ 3 วันพุธ ที่ 30 เดือนมกราคม พ.ศ. 2562



รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
    
       สำหรับวันนี้อาจารย์ได้สอนเกี่ยวกับรายวิชาการจัดประสบการณ์คณิตศาสตร์สำหรับเด็กปฐมวัยว่าเป็นการจัดประสบการณ์ให้กับเด็กปฐมวัยและประสบการณ์นั้นก็คือ คณิตศาสตร์ อาจารย์ได้สอนทักษะการวิเคราะห์พัฒนาการคือ ขั้นตอนที่เด็กมีการเปลี่ยนแปลงไปแต่ละขั้น โดยมีอายุเป็นตัวกำหนด และการที่ที่จะรู้ว่าเด็กนั้นมีพัฒนาการที่เปลี่ยนไป อาจดูได้จากแบบประเมิน แสดงความคิดเห็นเพื่อหาคำตอบร่วมกัน และได้ทำกิจกรรมสองกิจกรรมในวันนี้ กิจกรรมปั่นดำน้ำมัน และกิจกรรมตัดกระดาษตัดดเป็นตัวเลข และทำเป็นหลักสิบและหลักหน่วย
                                                          à¸£à¸¹à¸›à¸ à¸²à¸žà¸—ี่เกี่ยวข้อง





                                       กิจกรรม การฝึกให้เด็กรู้จักจำนวนนับผ่านการปั้นดินน้ำมัน






กิจกรรม ตัดกระดาษและตัดตัวเลข
รูปภาพที่เกี่ยวข้อง
รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

คำศัพท์

Equipment = วัสดุอุปกรณ์
Natural language = ภาษาธรรมชาติ
portfolio = ผลงาน
Assign = มอบหมาย

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

สรุป
1. เป็นการส่งเสริมทักษะการสังเกต การจำแนก การเรียงลำดับ การนับจำนวน ซึ่งเป็นทักษะพื้นฐานทางด้านคณิตศาสตร์และเป็นการพัฒนาการเคลื่อนไหวของกล้ามเนื้อเล็ก และการทำงานประสานสัมพันธ์กัน เด็กจะได้ใช้กล้ามเนื้อในส่วนของข้อมือ มือ นิ้วมือ
2. สามารถนำมาจัดประสบการณ์ให้เด็กได้รับการพัฒนาด้านอารมณ์ โดยผู้ปกครองต้องยอมรับนับถือเด็ก และเปิดโอกาสให้เด็กได้เรียนรู้เต็มตามศักยภาพ
3.ได้สังเกตสิ่งของเครื่องใช้ ลักษณะต่างๆ รูปร่าง สี ลักษณะการใช้
งาน เด็กได้สังเกตจากการใช้การมอง การได้มีโอกาสสัมผัสจับต้องเครื่องใช้ต่างๆว่านิ่มหรือแข็งแตกต่างกันอย่างไร การได้สำรวจวัสดุอุปกรณ์ที่ใช้ในห้องครัว การได้จับคู่อุปกรณ์ที่ใช้คู่กัน การเปรียบเทียบความเหมือนความต่างของอุปกรณ์ว่ามีลักษณะเหมือนกันหรือแตกต่างกัน

ประเมินผล
ประเมินตนเอง : เข้าเรียนตรงเวลาตั้งใจเรียน
ระเมินเพื่อน : เพื่อนตั้งใจเรียนวันนี้เพื่อนตั้งใจทำกิจกรรมออกมาได้ดีมาก เห็นถึงความตั้งใจในการทำสื่อ ทั้งความสามัคคี การช่วยเหลือ
ประเมินอาจารย์ : อาจารย์ได้ให้คำแนะนำเพิ่มเติมจากการทำงาน

รูปภาพที่เกี่ยวข้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

บันทึกครั้งที่ 12 วันที่ 24 เมษายน 2562                                                        สำหรับกิจกรรมวันนี้ต้นชั่วโมงอาจารย์นัดอบ...